Đá nung kết Neolith mặc dù xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng nhận về nhiều phản ứng tích cực. Đây có thể coi là xu hướng thiết kế mới trong ngành xây dựng những năm gần đây. Chúng cũng có rất nhiều loại với kích thước khác nhau trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về loại đá này, hãy cùng nhau khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về độ dày của đá nung kết

Hầu hết các loại đá đều có kích thước và độ dày khá đa dạng. Càng là những phiến đá to thì độ dày cũng tỉ lệ thuận theo. Tuy nhiên, khác với nhiều loại đá trên thị trường, đá nung kết Neolith chỉ có 4 độ dày chính như sau:

Độ dày đá 3mm

Đây là loại đá mỏng nhất của Neolith hiện nay. Ưu điểm của chúng chính là sự mỏng nhẹ dễ dàng trang trí nội thất. Loại đá 3mm thường được nhiều gia đình dùng để ốp tường hoặc dán cánh tủ âm tường. Từ đó mang lại không gian hiện đại, sang trọng cho cả căn nhà.

Loại đá 3mm ốp tủ siêu đẹp

Mặc dù độ chịu lực không quá cao nhưng chúng vẫn được sử dụng nhiều nhằm đồng bộ không gian thiết kế. Vì vậy, các gia đình thường lựa chọn sử dụng thiết kế nội thất bằng loại đá này.

Độ dày đá 6mm

Với đá nung kết có độ dày 6mm thường có ưu điểm về lát hơn là ốp. Chính vì vậy, các kỹ sư sử dụng chúng để lát sàn nhà hoặc ốp tường ngoại thất đều đẹp. Những công trình được trang trí bởi loại đá này thường rất dễ lau chùi, vệ sinh.

Chúng có thể tạo chiều sâu cho không gian, sử dụng được với những nơi có diện tích lớn. Diện tích càng lớn thì việc lát đá 6mm càng dễ dàng và tiết kiệm. Đồng thời tạo vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian.

Độ dày đá 12mm

Với độ dày lớn như thế này, các kỹ sư thường chọn chúng để thi công hạng mục cần chịu lực cao hơn. Đồng thời giúp tăng sự kiên cố, chắc chắn cho công trình. Một số hạng mục có thể thi công với loại đá này đó là: ốp bàn chặt bếp, ốp cầu thang, bồn rửa tay, kệ tivi,…

Bàn đá 12mm cực kỳ chắc chắn

Những hạng mục này làm cho không gian mang nét vừa cổ điển vừa sang trọng. Vì vậy, không ít gia đình sử dụng loại đá này trong thi công.

Đá có độ dày 20mm

Loại đá này thường được gia công nhiều làm mặt bàn uống trà, kệ trang trí, quầy bar,… Tuy nhiên chúng thường chiếm diện tích khá nhiều do độ dày và độ rộng tương ứng. Nhưng bù lại loại đá này cực kỳ bền, sáng bóng và đẹp. Công nghệ màu gốc nước giúp các họa tiết không bị phai đi theo thời gian.

Bàn đá siêu đẹp cho không gian ngoài trời

Đồng thời với độ chịu lực cao, chúng chịu được sức nặng lớn. Khả năng chống thấm, chống xước cao mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian.

Thông tin về kích thước, hình dạng của đá nung kết

Mặc dù độ dày chỉ có 4 loại nhưng kích thước của loại đá này lại khá đa dạng. Từ những phiến đá nhỏ nhất để ốp trang trí cho đến khổ rộng làm bàn đều có. Cho dù hạng mục thi công nào đi chăng nữa cũng có thể sử dụng chúng để hoàn thiện

Những phiến đá có kích cỡ to sẽ đi cùng với độ dày lớn. Chính vì vậy mà gia công các hạng mục cũng chắc chắn và bền hơn. Các loại đá nung kết khổ lớn có thể sử dụng để ốp lát với diện tích rộng. Điều này giúp giảm thiểu các mối nối trong quá trình thi công. Đồng thời giúp người dùng tiết kiệm lượng lớn chi phí bỏ ra. Quá trình thi công cũng diễn ra nhanh và dễ dàng hơn. Một số kích thước đá lớn hay sử dụng:

  • Khổ đá 3200x1600mm
  • Khổ đá 3200x1500mm
  • Khổ đá 3600x1200mm

Trong khi đó các loại đá mỏng và nhỏ được sử dụng trong trang trí và đồng bộ không gian. Mặc dù độ chịu lực không cao bằng phiến đá lớn và dày, tuy nhiên chúng lại khá nhẹ, dễ dàng vận chuyển. Việc trang trí, kết hợp hình khối linh hoạt sẽ cho ra đời những tác phẩm thật sự ấn tượng. 

Các khổ đá lớn có thể làm rất nhiều thứ

Vậy thì trong trường hợp nào thì chọn khổ đá có kích thước lớn? Và khi nào thì nên sử dụng các loại đá nhỏ trong thi công? Đây có lẽ là câu hỏi, băn khoăn của khá nhiều người. Trên thực tế, ứng dụng của mỗi loại kích thước đá đều rất nhiều. Tuỳ vào mục đích sử dụng của kiến trúc sư và gia đình để lựa chọn loại đá hợp lý.

Có thể thấy các phiến đá kích thước lớn thường sử dụng làm nội thất chiếm diện tích nhiều trong nhà. Từ đó làm điểm nhấn trong không gian của căn nhà. Đá nung kết khổ lớn rất dễ tạo hình, tuy to nhưng không quá nặng, dễ dàng di chuyển khi thi công. Còn các loại đá nhỏ hơn có thể dễ dàng tạo khối trang trí riêng trong nhà. Tất cả tạo nên không gian siêu sang, hiện đại nhưng không kém phần ấn tượng.

Nhìn chung, đá nung kết Neolith có rất nhiều kích thước đa dạng. Tùy vào mục đích thi công và sáng tạo của các kỹ sư mà lựa chọn loại hình dạng cho phù hợp. Tham khảo thêm tại website: https://neolith.vn/ để biết các sản phẩm khác. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *